5 điều hiểu lầm đáng tiếc về điện thoại

Cùng với sự phát triển của công nghệ thì ngày càng có nhiều chiếc smartphone ra đời với nhiều công nghệ mới,ứng dụng mới nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.Nhưng trong khi sử dụng người dùng vẫn mắc phải một vài sai lầm mà theo họ làm như thế là đúng dưới đây là 5 điều sai lầm khi sử dụng thiết bị.

Những ứng dụng tối ưu thiết bị Android




Sử dụng sạc hãng khác sẽ làm hỏng điện thoại

Tránh sử dụng các loại sạc rẻ tiền và không có thương hiệu, đặc biệt là sạc nhái là quan niệm đúng, tuy nhiên một quan niệm khác là sử dụng sạc khác hãng sẽ làm hỏng thiết bị tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng bởi việc này  không ảnh hưởng đến tuổi thọ smartphone, máy tính bảng. Khảo sát của Lifehacker cho thấy, bộ sạc của những nhà sản xuất thứ ba như Belkin hay KMS có giá rẻ hơn sạc chính hãng nhưng việc sạc và đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị vẫn bình thường. Tuy nhiên việc ưu tiên sạc chính hãng vẫn là điều cần thiết đúng với dòng tiêu chuẩn mà hãng đưa ra.

Không sử dụng điện thoại trong khi sạc

Sau nhiều thông tin đồn thổi về việc tử vong do dùng điện thoại trong khi sạc,hay việc sử dụng điện thoại trong khi sạc sẽ khiến pin nhanh chai hơn,hoặc thiết bị có thể nhanh hỏng hơn nhưng nhiều người hiểu sai về vấn đề này bởi điều tra cho thấy, các nạn nhân của các sự cố này đều có nguyên nhân từ việc sử dụng bộ sạc không chính hãng. Hãy dùng điện thoại bất cứ khi nào cần, ngay cả khi sạc miễn sao đảm bảo một điều mà bộ sạc đảm bảo chất lượng uy tín.

Sạc điện thoại qua đêm sẽ làm hỏng pin

Một điều mọi người cần biết đó là các thiết bị điện thoại hiện nay quá “đủ thông minh” để tự ngắt khi đã sạc đầy. Việc sạc điện thoại qua đêm sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới pin mà nó chỉ tiêu tốn điện năng mà thôi . Tuổi thọ của pin sẽ tốt nhất nếu luôn được giữ ở mức 50% đến 80%.

Điện thoại có thể dùng liên tục

Một thiết bị smartphone hay bất cứ một thiết bị điện tử nào cũng cần có thời gian để “nghỉ ngơi”để đảm bảo hoạt động ổn định nhất. Một chuyên gia Apple cho biết, để tối ứu hóa pin trên thiết bị di động, người dùng nên tắt máy khi không cần thiết, đặc biệt khi ngủ. Một tuần nên tắt điện thoại một lần và máy tính nên xả pin một tháng một lần. Với điện thoại Android, việc tắt máy không chỉ tối ưu hóa pin mà còn giải phóng bộ nhớ giúp máy chạy mượt mà hơn.

Không sạc điện thoại khi chưa hết kiệt pin

Rất nhiều người vẫn tin rằng khi sạc pin điện thoại khi còn vài % pin sẽ tốt cho pin giữ pin lâu bị chai hơn nhưng điều này không đúng. Pin trên các smartphone của Apple, Samsung và nhiều hãng khác sử dụng công nghệ lithium-ion nên có tuổi thọ sạc – xả rất tốt. Trong điều kiện thông thường thì pin có thể kéo dài tuổi thọ từ 3 đến 5 năm.Việc để cạn pin có thể khiến cục pin của bạn nhanh chóng hư hỏng thậm chí gây ra một vài hư hỏng về phần cứng cho thiết bị
Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét